Cách khắc phục lỗi khi dùng máy bơm chân không

Máy bơm chân không vòng nước là một thiết bị thường được dùng trong vô cùng đa số gia đình hiện nay, nó được sử dụng hàng ngày gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của người sử dụng dân. Trong quá trình mở , mô hình máy bơm chân không vòng nước có thể xảy ra những trục trặc gây ra những trở ngại cho người sử dụng , nguyên nhân có khả năng là do lỗi của nhà sản xuất bên cạnh đó cũng có khả năng là do người dùng vận hành chưa được tốt .

Dưới đây là những chỉ dẫn khắc phục tất cả sự cố bình thường gặp ở mô hình máy bơm chân không vòng nước (http://noihoigiare.com/details/may-bom-chan-khong-vong-chat-long-hoat-dong-nhu-the-nao.html) mà chúng ta có khả năng tham khảo :

Tình trạng thứ nhất : Động cơ của loại máy bơm bị rò rỉ điện năng
* Nguyên nhân: có khả năng là do trên vị trí nối dây, dây cuốn động cơ bị chạm vỏ do hư hỏng chỉ dẫn điện . Ngoài ra cũng có khả năng là do dây cuốn động cơ bị ẩm hoặc nước chảy vào cũng gây ra những biểu hiện tương tự.

* Biện pháp sữa : bạn có khả năng sấy khô hay là sửa chữa nơi nối dây.



Tình trạng 2: Có tín hiệu dòng điện năng vào loại máy bơm nước, bên cạnh đó loại máy bơm vẫn không hoạt động
* Nguyên nhân: Có vô cùng đa số nguyên nhân gây ra hiện tượng này, chẳng hạn tương tự như :
– điện năng áp nguồn quá yếu. Biện pháp sữa chữa : bạn nên tăng điện năng áp.
– Tụ điện trong mạch cuộn dây phụ của dây quấn động cơ loại máy bơm nước bị hỏng. Chỉ dẫn giải quyết : bạn nên thay tụ điện khác.
– Phần cánh máy bơm nước bị kẹt, hỏng, vỡ hay do nguồn nước tạo cặn bám trên bề mặt của cánh bơm. Cách sữa : chúng ta nên kiểm định , vệ sinh và có khả năng thay cánh bơm khác nếu cần thiết.
– Ổ bi động cơ bị mòn nhiều gây lệch tâm trục cánh bơm động cơ điện làm cho cánh bơm rôtơ cọ xát với về mặt buồng bơm.

Tình huống 3: loại máy bơm trong trạng thái chạy đạt chuẩn nhưng không có nước chảy ra
* Nguyên nhân: tình trạng này là do không có nước vào đầu ống hút do tốn nước hoặc do nguồn nước đã bị cạn. Khi gặp phải trường hợp này thì các bạn không nên để mô hình chạy lâu, nếu không sẽ dẫn tới hiện tượng cháy mô hình bơm. Ngoài ra cũng có khả năng do tình trạng tốn nước mồi do van một chiều không kín hay là tắc nghẽn hay gãy chỗ ống hút.

* Biện pháp sữa : các bạn nên kiểm định lại nguồn nước. hướng dẫn đứng đầu là các bạn nên xả hết không khí đọng trong buồng bơm và mồi như cũ nước cho loại máy bơm nước. Trong trường hợp miệng ống hút nước vào mô hình bị tắc hay ống hút có vị trí bị gãy cần phải kiểm định lại ống hút và thay thế.

>>> Xem thêm: http://bomchankhonggiare.com/details/hoat-dong-cua-bom-chan-khong-trong-cong-nghiep-cuc-tot.html



Tình trạng 4: loại máy bơm chạy có tiếng ồn, lượng nước bơm ra đạt chuẩn , đầu bơm không nóng
* Nguyên nhân: Do bị khô mỡ bôi trơn ở ổ bi phần động cơ điện hay là do bị mòn và có nước lọt vào.

* Chỉ dẫn khắc phục : bạn nên thực hiện vệ sinh, bôi dầu vào ổ bi.

Trường hợp 5: Phần động cơ chạy bị ấm , gây tốn điện năng
* Nguyên nhân: Dây động cơ bị chập vòng.

* Hướng dẫn khắc phục : các bạn nên quấn như cũ dây.


Với những chỉ dẫn sữa chữa tất cả lỗi bình thường gặp khi sử dụng máy bơm nước được chúng tôi phân loại sẻ trên trên , hi vọng chúng ta sẽ có thêm đa số cách bổ ích khi sử dụng loại động cơ này.
Previous
Next Post »